ธิอาโก้ 2

ยังคงสร้างความเจ็บช้ำให้กับแฟนมวยกัมพูชาเป็นอย่างมากกับความพ่ายแพ้ของ เชิง ลวาย นักมวยเจ้าถิ่นที่แพ้ให้กับ แซมมี่ มวยไทยยิม นักชกจากไทย ในการแข่งขัน กุน แขมร์ ทั้งสองครั้งที่ผ่านมา และสร้างความเจ็บใจให้กับ ธิอาโก้ เตเซร่า นักมวยชาวบราซิลหัวใจเขมรด้วย

โดยเกมการชกครั้งแรกจัดขึ้นที่เสียมเรียบ เมื่อเดือนเมษายน ที่ผ่านมา ผลปรากฎว่า เชิง ลวาย แพ้น็อกให้กับนักชกไทยในยกที่ 4 ทำให้ นายสเร จันทร รองประธานสหพันธ์มวยกัมพูชา ออกมาแสดงมุมมองถึงการชกว่ามีอะไรที่ผิดปกติเกิดขึ้นจนทำให้เกิดไฟต์รีแมตช์ขึ้นอีกครั้งที่กรุงพนมเปญ

ธิอาโก้ 1

ซึ่งการชกครั้งที่สองก็ยังเป็น แซมมี่ มวยไทยยิม ที่สามารถเอาชนะน็อกไปได้อีกครั้ง แถมครั้งนี้จบลงอย่างรวดเร็วเพียงแค่ยกแรกเท่านั้น

แน่นอนงานนี้สร้างความไม่พอใจให้กับวงการมวยเขมรหนักกว่าเดิม

ทำให้ เสน จันทรฤทธิ กุน หรือ ธิอาโก้ เตเซร่า นักมวยชาวบราซิลหัวใจเขมร ที่ร่ำเรียนมวยไทยมานาน แต่สุดท้ายเปลี่ยนใจไปเชื่อใน กุน แขมร์ ศิลปะการป้องกันตัวของกัมพูชา ออกตัวว่าพร้อมขึ้นสังเวียนกู้ศักดิ์ศรีให้กับประเทศใหม่ของเขา

“ฉันขอท้าทาย แซมมี่ ในการชกครั้งต่อไปเพื่อเป็นการแก้แค้นให้กับความพ่ายแพ้ของ เชิง ลวาย พี่น้องของฉัน” (I challenge Sammy for next fight to revenge my Brother’s  chheung Lvai loss)

ด้าน แซมมี่ มวยไทยยิม นักมวยไทยที่กลายเป็นเป้าหมายของบรรดานักมวยเขมรอยากจะเจอในตอนนี้ ก็ได้ออกมาพูดถึงประเด็นนี้ว่าพร้อมเจอกับใครก็ได้ แต่ขอให้อยู่ในน้ำหนักชกพิกัดเดียวกัน

ทั้งนี้ความเคลื่อนไหวของ ธิอาโก้ เตเซร่า นักมวยชาวบราซิลที่ฝึกฝนศิลปะแม่ไม้มวยไทยมาตั้งแต่ยังเด็ก และใช้หากินบนสังเวียนมานานกว่า 17 ปี แต่สุดท้ายกลับไปยกย่องเทิดทูน “กุน แขมร์” ศิลปะการต่อสู้ของประเทศกัมพูชา

โดย นักชกแซมบ้าวัย 34 ปี พร้อมตัดขาดจาก มวยไทย อย่างเป็นทางการด้วยการเตรียมแก้รอยสักที่แผ่นหลังที่เขียนข้อความว่า “MUAYTHAI” (มวยไทย) หลังจากที่ประกาศก้องว่าจะช่วยผลักดัน “กุน แขมร์” ไปสู่เวทีโลก

ล่าสุด เจ้าตัวได้เดินทางไปเยี่ยมชม สหพันธ์สักยันต์ของประเทศกัมพูชา ก่อนที่จะเปิดให้แฟนๆ ชาวเขมรได้โหวตเลือกรอยสักใหม่ที่จะปรากฏบนแผ่นหลังทับรอยเดิม ซึ่งแต่ละรายล้วนบ่งบอกถึงความเป็นเอกลักษณ์ของชาติ และวัฒนธรรมที่เป็นของกัมพูชาอย่างแท้จริง

“คุณชอบรอยสักแบบไหนมากที่สุด? รอยสักโปรดของคุณคืออันไหน?” นักชกชาวบราซิลหัวใจเขมร เปิดประเด็นในโลกออนไลน์ พร้อมด้วยภาพรอยสักใหม่ทั้ง 4 แบบ


ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง
คริสตัล พาเลซ เสนอสัญญาให้กับ วิลฟรีด ซาฮา
Andy Murray นักเทนนิสเก่าที่เคยเป็นเบอร์หนึ่งของโลก
Photo Sphere วิธีถ่ายภาพ แบบ 360 องศาด้วย iPhone
Ferran Torres บาร์เซโลนาพบนักจิตวิทยาหลังจากย้ายManCity
ติดตามข่าวอื่นๆได้ที่ https://www.ikehika.com/
สนับสนุนโดย  ufabet369
ที่มา www.sanook.com